ในขณะที่เกม Arena of Valor (RoV) นั้นเป็นที่นิยมอยากมากในภูมิภาคเอเชีย แต่ก็ยังไม่สามารถตีตลาดตะวันตกได้ เนื่องจากอคติที่มีต่อเกมมือถือทำให้คนไม่คิดจะเล่นลอง AoV  ซึ่งกลุ่มฮาร์ดคอเกมเมอร์ในภูมิภาคเอเชียไม่มีปัญหากับการเล่นเกมบนมือถือ แหล่งข่าวของ Tencent ได้เปิดเผยแผนออกมา เป็นแผนที่จะเปลี่ยนความคิดอคติเหล่านั้น ซึ่งจะใช้กลยุทธ์ที่ทำให้ตลาดเกมมือถือแนว Esports เทียบเท่ากับการเล่นในแพลตฟอร์มอื่นๆ

ในระดับสูง Arena of Valor กำลังมีทัวร์นาเม้นที่เมือง ลอสแอนเจลิส ซึ่งจะเริ่มด้วยเงินรางวัลสูงถึง 500,000 เหรียญ ในขณะที่ AoV International Championship นั้นจะจัดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และดูเหมือนว่าพวกเขาพยายามที่จะย้ายฐานการจัดทัวร์นาเม้นเหล่านี้ไปไว้ในที่อื่นๆทั่วโลก คล้ายๆกับกรณีที่ Blizzard กับการจัดงาน Hearthstone

ส่วนในอเมริกาเรากำลังจะมี AoV World Cup โดยทีมใหญ่ต่างเริ่มกันเตรียมตัวลงสมัครแข่งขันในรายการ World Cup นี้แล้ว เช่นทีม Liquid และทีมชื่อดังอื่่นๆเป็นต้น

ทัวร์นาเม้นใหญ่ๆทั้งหมดนี้ดูเหมือนจะมีระบบการแข่งขันคล้ายเกมอื่นๆในระดับโลก โดยจะมีการจัดการแข่งขันขนาดใหญ่อย่างทัวร์นาเม้นระดับทวีป และมีทัวร์นาเม้นเล็กๆในอเมริกาที่จะเป็นสนามให้ผู้เล่นระดับล่างได้ทดลอง และพัฒนาตัวเองขึ้นมาเพื่อแข่งขันในทัวร์นาเม้นต์ระดับสูงขึ้นต่อไป

อีกทั้ง Tencent ยังหวังว่าทัวร์นาเม้นท์ที่จัดขึ้นในระดับรั้วการศึกษา หรือมหาวิทยาลัยนั้นจะก่อให้เกิดการรวมตัวและก้าวเข้ามาของผู้เล่นหน้าใหม่ในวงการ Esport มือถือ ซึ่งหวังว่าพวกเค้าจะตระหนักและเล็งเห็นว่ามือถือที่พวกเค้ากำลังถือกันอยู่นั้น สามารถที่ใช้ในการแข่งขันเกม และพบกับประสบการณ์การแข่งขันแบบฮาร์ดคอเกมมิ่งได้

มันจะประสบความสำเร็จหรือไม่อันนี้คงตอบไม่ได้ แต่แค่นี้ก็ทำให้เหล่าเกมเมอร์ตื่นเต้นกันแล้ว ที่ได้เห็นบริษัทที่มีต้นทุนและทรัพยากรมหาศาลอย่าง Tencent กำลังจะสร้างแนวทางและความเชื่อมั่นให้ Esport บนมือถือเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก

Comments

comments