The Bucharest Minor ได้เริ่มขึ้นแล้วและที่น่าสนใจสำหรับทัวร์ไมเนอร์นี้นอกจากจะมีทีมหน้าใหม่น่าจับตามองก็ยังมีผู้เล่นแชมป์ TI จากทั้งปี 2014,2015,2016 และ 2018 ที่พวกเค้าต่างต้องการจะพิสูจน์ว่าคำสาป TI จะทำอะไรพวกเค้าได้อีกหรือไม่

การต่อสู้ของฝั่งยุโรป
ด้วยความที่ผู้ชนะของรายการนี้จะได้ที่นั่งสุดท้ายใน Chongqing Major ทั้งทีม Ninjas in Pyjamas และ OG ต่างตั้งเป้าหมายจะเอาแชมป์ในรายการนี้ให้ได้
นอกจากจะเป็นเรื่องการที่ได้เข้าไปแข่งใน Major พวกเค้ายังต่อสู้เพื่อการขึ้นสู่ทีมที่ดีที่สุดในยุโนป ซึ่งในขณะนี้เป็นที่ของ Team Secret และ Team Liquid และมันก็เกือบจะเป็นไปไม่ได้ในตอนนี้ที่จะแซงทั้ง2ทีมนี้ไป
สามทีมที่กำลังตามมาเพื่อชิงที่นั่งที่ 3 ในเมเจอร์สำหรับทีมยุโรปอันได้แก่ OG,NiP และ Alliance โดย Alliance สามารถเอาที่นั่งไปได้แล้วทำให้ทั้ง OG และ NiP ต้องชนะให้ไได้เท่านั้น

OG กับคำสาป TI
Notail และทีมของเค้าที่ได้แชมป์ TI ปีล่าสุดมา พวกเค้ายังต้องต่อสู้กับคำสาปของ TI ที่เป็นเรื่องยากมากที่เหล่าทีมแชมป์ จะสามารถรักษามาตรฐานของตัวเองไว้ได้หลังจากจบ TI
OG เลือกที่จะข้ามรอบแรกของ DPC ไปทั้งเรื่องการเดินทางที่เยอะไป การที่ Ana แคร์รี่ของทีมขอพักจากการแข่งขันอีกครั้งทำให้ Pajkatt ต้องมาแทน แต่ก็ได้ไม่นานต้องออกไปอีกด้วยปัญหาเรื่องความเข้ากัน
จนพวกเค้าได้ ILTW แครร์รี่วัย 19 ปีชาวรัสเซียมาแทนที่และพวกเค้ามีเวลาไม่มากให้กับน้องใหม่ปรับตัวก่อนที่ Minor จะมาถึง
พวกเค้าลงแข่งรายการ WePlay! Dota 2 Winter Madness และได้ที่ 2 โดยแพ้ให้กับ Gambit Esports ในรอบชิง iLTW ก็เล่นได้ดีสำหรับการแข่ง Online แต่ก็ยังจะมีอะไรที่ต้องปรับอยู่ ทำให้ Minor นี้ไม่ใช่แค่ที่พิสูจน์ตัวสำหรับแคร์รี่คนใหม่แต่เป็นทั้งทีมว่าจะสามารถเอาชนะคำสาปนี้ได้หรือไม่

แชมป์ TI6 กับการพยายามกลับมาของพวกเค้า
มีทีมที่เจอเรื่องแย่ๆเพราะคำสาปTIทีมนั้นคือ Wings Gaming พวกเค้าสร้างความประหลาดใจอย่างมากในปี 2016 ที่ได้แชมป์ TI6 แต่สุดท้ายพวกเค้าก็โดนจนได้
หลังจากชนะการแข่งเล็กๆอย่าง Northern Arena BEAT Invitational แต่ต้องแพ้ในรายกรใหญ่อย่าง The Boston Major Wings Gaming ก็ไม่ได้ไร้เทียมทานอีกต่อไป แผนการเล่นที่คาดเดาไม่ได้ของพวกเค้าใช้ไม่ได้ผลกับทีมที่ดีอื่นๆ และทุกๆคนก็เตรียมตัวรับมือมาแล้ว
หลังจากนั้นก็เปลี่ยนชื่อทีมเป็น Team Random* แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้นเลย อันดับที่ดีที่สุดของพวกเค้าคือ 9-16 ในรายการ Kiev Major 2017 โดยชนะแค่ 3 เกม

หลังจากนั้นก็แยกทางกัน y’ และ Faith Bian เข้าร่วมกับทีม EHOME และพวกเค้าก็กลับเข้ามาสู่การแข่งขันของ Valve ได้ตั้งแต่ Kiev ครั้งนั้น

โดยโค้ชของพวกเค้าก็คือแชมป์ TI อีกคน xiao8 นั่นเอง พร้อมผู้เล่นหน้าใหม่อีก 3 ทำให้ทีมนี้เป็นการกูชื่อของแชมป์ TI ถึง 2 คน

Comments

comments